Fréttasafn
8. janúar 2013
PFS hafnar umsókn Símans um framlag úr jöfnunarsjóði vegna reksturs almenningssíma
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) hefur með ákvörðun sini nr. 35/2012 hafnað umsókn Símans um framlag úr jöfnunarsjóði alþjónustu vegna áranna 2007-2011.Með umsókn, dags. 14. október 2011 fór Síminn fram á framlag úr jöfnunarsjóði alþjónustu vegna reksturs almenningssíma á árunum 2007 til 2011. Taldi fyrirtækið að tap vegna reksturs almenningssíma hafi á þessum árum verið rúmlega 40 milljónir eða um u.þ.b. 8 miljónir á ári að meðaltali og að skylt væri samkvæmt 1. mgr. 21. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003 að bæta fyrirtækinu upp tapið. Í ákvörðun PFS er alþjónustukostnaður Símans m.a. borinn saman við sambærilegan kostnað í nokkrum löndum í Evrópu og er niðurstaðan sú að kostnaður Símans hafi verið undir 0,25 evrusenti á hvern íbúa á árunum 2007 til 2011. Í Bretlandi hafði t.d. ekki verið skylt að bæta BT kostnað af alþjónustu sem nam um 0,22 evrusent á ári á hvern íbúa. Þar sem rekstur almenningssíma féll undir talsímasvið Símans var tap af almenningssímum einnig borið saman við afkomu fyrirtækisins á talsímasviði í smásölu og var niðurstaðan sú að tap af almenningssímum væri óverulegt samanborið við veltu og afkomu fyrirtækisins á því tímabili sem umsóknin náði yfir. Jafnframt taldi PFS að þar sem hlutfallsleg byrði Símans af alþjónustu væri óveruleg væri ekki ástæða til að reikna út markaðsávinning fyrirtækisins, sem hugsanlega myndi þurrka tapið endanlega út. Það er því niðurstaða PFS að tap Símans hafi ekki verið af þeirri stærðargráðu að rök standi til þess, samkvæmt reglum fjarskiptaréttar, að skylt sé að bæta fyrirtækinu upp hið útreiknaða tap fyrirtækisins af alþjónustu og er því hafnað að tap Símans af rekstri almenningssíma hafi verið ósanngjörn byrði í skilningi 1. mgr. 21. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003. Sjá ákvörðunina í heild:Ákvörðun PFS nr. 35/2012 um umsókn Símans hf. um framlag úr jöfnunarsjóði alþjónustu vegna áranna 2007-2011 (almenningssímar) (PDF)
27. desember 2012
Skýrsla PFS um jöfnunarsjóð alþjónustu fyrir árið 2011
Nánar
Út er komin skýrsla Póst- og fjarskiptastofnunar um álagningu, breytingar, afskriftir og innheimtu jöfnunargjalds fjarskiptafyrirtækja í jöfnunarsjóð alþjónustu fyrir árið 2011. Með skýrslunni er einnig birtur ársreikningur sjóðsins. Jöfnunarsjóður alþjónustu - skýrsla fyrir árið 2011 (PDF) Jöfnunarsjóður alþjónustu - ársreikningur ársins 2011 (PDF)
21. desember 2012
PFS kveður á um Síminn skuli veita öðrum fyrirtækjum aukinn aðgang að Ljósneti sínu
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun(PFS) hefur birt ákvörðun sína nr. 38/2012 frá 14. desember sl. þar sem komist er að þeirri niðurstöðu að Síminn skuli veita öðrum fjarskiptafyrirtækjum aukinn heildsöluaðgang að VDSL og ADSL kerfum sínum á kostnaðargreindum verðum. VDSL kerfi Símans, öðru nafni Ljósnet Símans, er háhraðanetkerfi sem Síminn hefur verið að byggja upp síðustu misseri og býður upp á mun öflugri og hraðari gagnaflutning en hin eldri ADSL tækni. Segja má að ákvörðunin sé tvíþætt. Annars vegar er kveðið nákvæmlega á um hvernig Síminn skuli standa að því að veita þennan aukna aðgang með svokallaðri „aðgangsleið 1". Hins vegar skal aðgangurinn vera þannig að fyrirtækin geti stýrt gæðum tenginganna og þar með verði þeim mögulegt að nota kerfi Símans til að bjóða aðra þjónustu en venjulega internetþjónustu, t.d. heimasíma um nettengingu (VoIP) og stafrænt, gagnvirkt sjónvarp (IPTV). PFS telur ákvörðunina nú mikilvægt skref til að efla samkeppni á gagnaflutningsmarkaði en þess má geta að net annarra netrekenda, t.d. Gagnaveitu Reykjavíkur og Tengis, eru opin öllum þjónustuveitendum með möguleikum til gæðastýringar og fjölbreytni í þjónustu. Samkvæmt ákvörðuninni skal Síminn hafa umræddan aðgang tilbúinn og afhenda PFS bráðabirgðaverð fyrir hann eigi síðar en 1. febrúar nk. Mun stofnunin í framhaldi af því fara yfir verð og kostnaðargreiningu Símans og mæla fyrir um endanleg verð með ákvörðun. Ákvörðun þessi er tekin í framhaldi af ágreiningi á milli Vodafone og Símans um skyldu Símans til að veita aðgang að breiðbandskerfum sínum (bitastraumi) samkvæmt fyrrnefndri aðgangsleið 1 sem kveðið var á um í ákvörðun PFS nr. 8/2008. Þar var Síminn útnefndur með umtalsverðan markaðsstyrk á heildsölumarkaði fyrir breiðbandsaðgang og viðeigandi kvaðir lagðar á félagið. Nú stendur yfir greining PFS á markaði 5 (heildsölumarkaður fyrir bitastraumsaðgang) þar sem nánar verður kveðið á um aðgang sem þennan. Áætlað er að endanleg ákvörðun í því máli liggi fyrir næsta vor. Sjá ákvörðunina í heild:Ákvörðun PFS nr. 38/2012 um aðgangsleið 1 hjá Símanum (PDF)
20. desember 2012
Samráð við hagsmunaaðila vegna markaðsgreininga á smásölumörkuðum fyrir talsíma framlengt
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun hefur ákveðið að framlengja frest sem hagsmunaaðilum var gefinn til að koma með athugasemdir vegna markaðsgreininga á smásölumörkuðum fyrir talsíma (Markaður 1, og markaðir 3-6). Sjá tilkynningu hér á vefnum um samráðið frá 30. nóvember sl.Frestur til að skila athugasemdum hefur verið framlengdur til og með 18. janúar nk. Ekki verður unnt að veita frekari frest.
17. desember 2012
PFS auglýsir uppboð á tíðniheimildum fyrir háhraða farnetsþjónustu, 4G
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun auglýsir nú uppboð á tíðniheimildum á tveimur tíðnisviðum, 800 MHz og 1800 MHz. Um er að ræða fimm tíðniheimildir á hvoru tíðnisviði sem ætlaðar eru fyrir háhraða farnetsþjónustu (4G þjónustu). Þann 29. október sl. kallaði stofnunin eftir samráði við hagsmunaaðila um drög að skilmálum vegna uppboðsins. Nokkrar athugasemdir bárust og sneru þær veigamestu að þeim útbreiðslu- og uppbyggingarkröfum sem settar voru fram í drögum að skilmálunum. Þá voru jafnframt gerðar athugasemdir er lutu að því hámarki tíðniréttinda sem aðili getur öðlast samtals á grundvelli uppboðsins, bæði á 800 MHz og 1800 MHz tíðnisviðinu. Fór stofnunin yfir drögin með tilliti til þeirra athugasemda sem bárust og gerði nokkrar breytingar á skilmálunum í framhaldi af því. Í niðurstöðuskjali samráðsins er farið yfir þær athugasemdir sem bárust og viðbrögð PFS. (Sjá PDF skjal - Niðurstöður samráðs) Mun tíðniuppboðið fara fram rafrænt og hefst það á rafrænu uppboðssvæði PFS mánudaginn 11. febrúar nk. kl. 09:00. Þeir aðilar sem hyggjast taka þátt í uppboðinu skulu skila inn útfylltu þátttökublaði, kvittun fyrir greiðslu þátttökugjalds og öðrum skráningargögnum samkvæmt skilmálum uppboðsins, til Póst- og fjarskiptastofnunar, Suðurlandsbraut 4, 108 Reykjavík, fyrir kl. 14:00 föstudaginn 11. janúar 2013. Sjá nánar:Upplýsingar og skjöl varðandi uppboð PFS á á tíðniréttindum á 800 MHz og 1800 MHz tíðnisviðunum.
14. desember 2012
PFS ákvarðar að fyrirtæki skuli lækka og jafna heildsöluverð á talsímamarkaði
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) birtir nú tvær ákvarðanir sínar í framhaldi af markaðsgreiningu þar sem mikilvæg skref eru stigin til að bæta hag neytenda á símamarkaði. Um er að ræða ákvarðanir varðandi talsímamarkað en fyrr á árinu birti stofnunin sambærilegar ákvarðanir varðandi farsímamarkað. Fyrri ákvörðunin nr. 36/2012, varðar heildsölumarkaði fyrir upphaf og lúkningu símtala í talsímanetum (markaðir 2 og 3). Niðurstaða PFS varðandi heildsölumarkað fyrir upphaf símtala er sú að Síminn njóti ennþá umtalsverðs markaðsstyrks á þeim markaði. Því eru lagðar kvaðir á félagið, sú helsta að í stað þess að byggja heildsöluverð fyrir upphaf símtala í talsímaneti sínu á eigin kostnaðargreiningu eins og áður skal Síminn miða heildsöluverð sitt við ríki á EES-svæðinu sem beita tiltekinni kostnaðargreiningaraðferð. Varðandi heildsöluverð fyrir að ljúka símtölum í eigin talsímanetum leggur PFS kvaðir á fimm fyritæki sem eru útnefnd með umtalsverðan styrk á þeim markaði. Með kvöðunum hverfur ein megin forsendan fyrir mismunandi verði á talsímaþjónustu, þ.e. þegar hringt er í annað talsímafélag en viðkomandi er í viðskiptum við. Félögin sem um ræðir eru Síminn, Vodafone, Nova, Símafélagið og Hringdu. Með ákvörðun PFS skulu hámarks lúkningarverð allra fyrirtækjanna verða þau sömu frá og með 1. mars nk., eða 0,63 kr./mín. auk 0,62 kr. tengigjalds fyrir hvert símtal. Þess má geta að frá 4. desember sl. hafa Síminn og Vodafone verið með þetta lúkningaverð og því þurfa þau ekki að gera breytingar í framhaldi af þessari ákvörðun. Verðin munu síðan ráðast af árlegum verðsamanburði PFS við ríki innan EES-svæðisins. Ákvörðun þessi kemur í kjölfar ákvarðana PFS nr. 3/2012 og nr. 32/2012 þar sem verð vegna lúkningar í farsímanetum hafa verið lækkuð og jöfnuð. Þann 1. júlí nk. munu lúkningarverð í farsíma nema 1,66 kr. Verulega hefur því dregið úr verðmun á lúkningu símtala í talsíma- og farsímanetum, því hæstu verð fyrir lúkningu símtala í farsíma hafa til langs tíma numið um 12 kr./mín. Ákvarðanir þessar munu því einnig nýtast þeim sem hringja á milli farsíma- og talsímakerfa, ef umræddar aðgerðir PFS á heildsölumörkuðum skila sér yfir á smásölumarkaði. Seinni ákvörðunin, nr. 37/2012 varðar heildsölumarkað fyrir flutning símtala í talsímanetum (markaður 10 skv. eldri tilmælum ESA).Kemst stofnunin að þeirri niðurstöðu að þar ríki nú virk samkeppni og leggur því ekki kvaðir á fyrirtæki á þeim markaði. Sjá nánari upplýsingar og ákvarðanirnar sjálfar undir markaðsgreiningu hér á vefnum.
30. nóvember 2012
PFS kallar eftir samráði um markaðsgreiningar á smásölumörkuðum fyrir talsíma
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) hefur lokið við frumdrög að markaðsgreiningu á smásölumörkuðum fyrir talsíma, bæði varðandi aðgang að fasta almenna talsímanetinu og almenna talsímaþjónustu. Í fyrsta lagi er um að ræða markað 1 í tilmælum Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA) um viðkomandi markaði frá 2008, þ.e. smásölumarkað fyrir aðgang að fasta almenna talsímanetinu fyrir heimili og fyrirtæki. Í öðru lagi er um að ræða markaði 3-6 í eldri tilmælum ESA frá 2004, þ.e. smásölumarkaði fyrir almenna talsímaþjónustu á fastaneti til heimila og fyrirtækja, bæði vegna innanlands- og millilandasímtala. Umræddir markaðir voru síðast greindir með ákvörðun PFS nr. 30/2008 frá 5. desember 2008. Síminn var þar útnefndur með umtalsverðan markaðsstyrk á öllum mörkuðunum. Heildsölukvaðir voru lagðar á Símann á núverandi markaði 1 (áður markaðir 1 og 2), m.a. um veitingu forvals/fasts forvals og línuleigu í heildsölu (e. Wholesale line rental). Síðastgreinda kvöðin veitti þjónustuveitendum færi á að kaupa aðgang að línum í heildsölu hjá Símanum þannig að þeir gætu gert viðskiptavinum sínum í talsímaþjónustu einn reikning bæði fyrir aðganginn að talsímanetinu og fyrir talsímaþjónustu (e. Single billing). Áður en þessi kostur gafst sendi Síminn umræddum viðskiptavinum ávallt mánaðarlegan reikning fyrir aðganginn að talsímanetinu. Eftir þetta upplifir viðskiptavinurinn sig eingöngu sem viðskiptavin viðkomandi þjónustuveitanda varðandi talsímaþjónustuna. Engar smásölukvaðir voru hins vegar lagðar á Símann á eldri mörkuðum 3-6, þar sem PFS taldi framangreindar heildsölukvaðir duga, ásamt heildsölukvöðum sem lagðar væru á Símann og Mílu á fjölmörgum öðrum fjarskiptamörkuðum. Það er fyrirhuguð niðurstaða PFS að Síminn sé ennþá með umtalsverðan markaðsstyrk á markaði 1 (aðgangur að talsímakerfinu). PFS hyggst viðhalda þeim kvöðum sem lagðar voru á Símann á þeim markaði árið 2008. Það er hins vegar fyrirhuguð niðurstaða PFS að virk samkeppni ríki á mörkuðum 3-6 (talsímaþjónusta) og hyggst stofnunin aflétta útnefningu Símans sem fyrirtækis með umtalsverðan markaðsstyrk á viðkomandi mörkuðum við birtingu endanlegrar ákvörðunar. Óskað er viðbragða fjarskiptafyrirtækja og annarra hagsmunaaðila við þeim frumdrögum sem hér liggja fyrir, sbr. 6. gr. laga nr. 69/2003 um Póst- og fjarskiptastofnun. Allar athugasemdir skulu gerðar með greinanlegum hætti þar sem vísað skal í þá liði sem um ræðir. Frestur til að skila inn umsögnum og athugasemdum er til og með 4. janúar n.k. Nánari upplýsingar veitir Ragnar Kristinsson, netfang: ragnar(hjá)pfs.is. PFS mun birta opinberlega allar athugasemdir sem berast, nema sérstaklega verði óskað trúnaðar og mun þá stofnunin leggja mat á slíka beiðni. Sjá samráðsskjöl: Frumdrög að greiningu á smásölumarkaði fyrir aðgang að fasta almenna talsímanetinu fyrir heimili og fyrirtæki (markaður 1) (PDF) Frumdrög að greiningu á smásölumörkuðum fyrir almenna talsímaþjónustu á fastaneti (markaðir 3-6) (PDF) Sjá einnig um markaðsgreiningu hér á vefnum
13. nóvember 2012
Ákvörðun PFS vegna kvörtunar um fölsun Hringdu á uppruna A-númers
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) hefur birt ákvörðun sína nr. 33/2012, vegna kvörtunar um fölsun Hringdu ehf. á uppruna númers sem birtist á skjá viðtakanda símtals (A-númers). Telur kvartandi að starfsmaður á vegum Hringdu hafi látið símanúmer sitt birtast, án þess að hafa til þess heimild, þegar Hringdu hafði samband við starfsmann Vodafone, en kvartandi er sjálfur starfsmaður Vodafone. Telur kvartandi að með þessu hafi starfsmaður Hringdu verið að beita röngu auðkenni/númeri í þeim tilgangi að blekkja móttakanda símtals. Taldi kvartandi þessa háttsemi brjóta gegn 51. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003 og 3. gr. reglna nr. 629/2008 um fyrirkomulag númerabirtingar. PFS tiltekur í ákvörðun sinni að skýrar reglur gildi að því er varðar fyrirkomulag númerabirtingar sbr. 51. gr. fjarskiptalaga og reglur nr. 629/2008, en í þeim er beinlínis kveðið á um það að óheimilt sé að nota röng auðkenni eða númer í þeim tilgangi að blekkja móttakanda símtals eða SMS-sendingar. Umrædd regla feli í sér það markmið að tryggja vernd og réttleika upplýsinga, auk þess að vernda persónuupplýsingar, en símanúmer og upplýsingar sem því tengjast falla óneitanlega undir slíkar upplýsingar. PFS bendir ennfremur á að fjarskiptafyrirtækjum ber að grípa til ráðstafana með það að markmiði að tryggja vernd upplýsinga í almennum fjarskiptanetum eins og kveðið er á um í reglum nr. 1221/2007. Ekki var uppi ágreiningur í málinu um hvort háttsemi af hálfu starfsmanns Hringdu hafi leitt til þess að rangt símanúmer birtist á skjá viðtakanda í viðkomandi símtali. Hringdu viðurkenndi að viðkomandi atvik hefði átt sér stað en hélt því þó fram að um mistök hefði verið að ræða sem rekja mætti til „innri prófana“ hjá félaginu vegna tilkomu nýrrar símstöðvar. PFS taldi hins vegar ekki hægt að ráða af skýringum Hringdu að fyrrgreinda háttsemi mætti rekja til einhverskonar tæknilegra mistaka af hálfu félagsins eða að fram hefðu komið einhverjar haldbærar skýringar á því hvers vegna umrætt númer kvartanda, sem er starfsmaður Vodafone, var valið og sett inn í viðkomandi prófun sem leiddi af sér umrætt brot félagsins á gildandi reglum. Það er því m.a. niðurstaða PFS að sú háttsemi Hringdu ehf. að láta númer starfsmanns Vodafone birtast sem A-númer, þegar félagið hringdi í annan starfsmann Vodafone, hafi brotið gegn 2. mgr. 3. gr. reglna nr. 629/2008, um fyrirkomulag númerabirtingar. Telur PFS umrætt atvik einnig hafa brotið gegn 47. gr. fjarskiptalaga sbr. 4. gr. reglna nr. 1221/2007, með því að ekki voru fyrir hendi viðeigandi öryggisráðstafanir til að koma í veg fyrir að hægt væri að breyta uppruna A-númers í símtali sem hringt var út úr kerfi félagsins. Sjá ákvörðunina í heild:Ákvörðun PFS nr. 33/2012 vegna kvörtunar um fölsun Hringdu á uppruna A-númers (PDF)