Fréttasafn
28. október 2008
Álit PFS varðandi hljóðritun símtala fjármálafyrirtækja
Nánar
Í tengslum við tilkynningu ónefnds fjármálafyrirtækis til Persónuverndar, þess efnis að fyrirtækið hefði í hyggju að hljóðrita öll símtöl sem það á við viðskiptavini sína án þess að tilkynna þeim sérstaklega um hljóðritunina í upphafi símtals, sá Póst- og fjarskipastofnun (PFS) ástæðu til að gera fyrirtækinu grein fyrir áliti sínu á því hvernig haga skuli hljóðritunum símtala þannig að þær geti talist í fullu samræmi við ákvæði 48. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003. Í niðurstöðukafla álitsins kemur fram að það sé mat PFS að hljóðritanir fjármálafyrirtækja falla undir undanþáguákvæði 2. mgr. 48. gr., en þó aðeins þegar um er að ræða viðmælendur sem ótvírætt megi ætla að sé kunnugt um hljóðritunina. Er þar t.d. um að ræða þá viðmælendur sem hafa áður undirritað samning eða skilmála fyrirtækisins, þar sem fram kemur að símtöl eru hljóðrituð, aðila fjármálafyrirtækja og aðra fagfjárfesta. Að mati PFS má ótvírætt ætla að slíkir aðilar séu almennt upplýstir um að símtöl þeirra við fjármálafyrirtæki séu hljóðrituð, enda getur slíkt talist til viðskiptavenja á umræddum markaði. Til að tryggja lögmæti hljóðritananna ber fjármálafyrirtækjum þó að gæta þess að kynna umfang þeirra í ákvæðum viðskiptasamninga sinna, í almennum markaðs- eða viðskiptaskilmálum og heimasíðu sinni. Þegar hins vegar er um að ræða viðmælendur fjármálafyrirtækja sem falla ekki undir framangreint, til að mynda hinn almenna neytanda sem er ekki eins vel upplýstur um venjur og starfshætti á fjármálamarkaði og fyrrnefndir aðilar, ber fjármálafyrirtækjum, í samræmi við ákvæði 1. mgr. 48. gr., að tilkynna viðkomandi að símtalið sé hljóðritað. Í því sambandi dugar almenn tilkynning á heimasíðu fyrirtækis ekki til að fullnægja áskilnaði 2. mgr. 48. gr. um að viðmælanda sé ótvírætt kunnugt um hljóðritunina. Gera verður þá kröfu til fjármálafyrirtækja að starfsmenn þeirra séu upplýstir um framangreinda reglu í lögunum og séu hæfir til að meta í hvaða tilvikum þörf er á að tilkynna viðmælendum sérstaklega um að símtöl séu hljóðrituð. Að mati Póst- og Fjarskiptastofnunar er með framangreindum hætti komið til móts við rétt allra hagsmunaaðila er máli skipta, þ.e. fjármálafyrirtækja, hins almenna neytanda sem þekkir ekki til venja og aðstæðna á fjármálamarkaði og þeirra aðila sem hafa reynslu og þekkingu á fjármálamarkaði eins og t.d. fagfjárfesta. Þannig er jafnframt tryggt að hljóðritanir fjármálafyrirtækja brjóti ekki gegn stjórnarskrárvörðum réttindum manna um friðhelgi einkalífs. Álit PFS í heild (PDF)
21. október 2008
Úrskurðarnefnd staðfestir ákvörðun PFS um heildsölumarkað fyrir breiðbandsaðgang
Nánar
Úrskurðarnefnd fjarskipta- og póstmála hefur staðfest ákvörðun PFS nr. 8/2008 frá 18. apríl sl. þar sem Síminn hf. er útnefndur með umtalsverðan markaðsstyrk á heildsölumarkaði fyrir breiðbandsaðgang (markaði 12). Samkvæmt skilgreiningu Eftirlitsstofnunar EFTA (ESA) nær viðkomandi markaður yfir „bitastraumsaðgang“ sem unnt er að nota til breiðbandssendinga á gögnum í báðar áttir, sem og aðgang með annarri tækni sem er seldur í heildsölu ef hann er sambærilegur við bitastraumsaðgang. Í fyrrnefndri ákvörðun PFS eru lagðar kvaðir á Símann um að verða við eðlilegum og sanngjörnum beiðnum fjarskiptafyrirtækja um opinn aðgang að sérstakri netaðstöðu á koparheimtaugum á heildsölustigi. Netaðstaðan sem hér um ræðir er aðgangur að bitastraumi sem fer um efri tíðnihlutann á koparheimtaugum í þeim tilgangi að gera öðrum fjarskiptafyrirtækjum kleift að veita notendum sínum aðgang að ýmis konar bandbreiðri þjónustu. Jafnframt leggur stofnunin kvaðir á Símann hf. um jafnræði, gagnsæi, bókhaldslegan aðskilnað og eftirlit með gjaldskrá.Þar til kostnaðartengd heildsölugjaldskrá liggur fyrir og hefur verið samþykkt af PFS, skal Síminn bjóða skráðum fjarskiptafyrirtækjum að lágmarki 35% afslátt af smásöluverðum ADSL tenginga sem í gildi voru við töku ákvörðunar PFS í apríl s.l. Miðað er við að fjarskiptafyrirtæki endurselji að lágmarki 75 tengingar til að njóta ofangreinds verðs. PFS telur að með úrskurði þessum sé veigamiklum hindrunum rutt úr vegi þess að keppninautum Símans verði gert kleift að byggja upp og þróa fjarskiptaþjónustu í samkeppni við Símann með því að fá aðgang að innviðum fjarskiptakerfa félagsins á heildsöluverði. Þetta er sérlega mikilvægt varðandi aðgang annarra fjarskiptafyrirtækja að bitastraumskerfi Símans á kostnaðartengdu verði en fram til þessa hefur sú þjónusta ekki staðið öðrum fjarskiptafyrirtækjum til boða á heildsöluverði. Aðgangur að bitastraumskerfinu á kostnaðartengdu verði er grundvallaratriði varðandi eflingu samkeppni á hinum ýmsu undirmörkuðum fjarskiptamarkaðarins, t.d. mörkuðum fyrir internetþjónustu, gagnaflutning, sjónvarpsþjónustu (IPTV) og talsímaþjónustu (VoIP). Markmið fjarskiptalöggjafarinnar og PFS með markaðsgreiningum er að greina stöðu samkeppni á fjarskiptamörkuðum og leggja á viðeigandi kvaðir til að efla samkeppni, sé hún ekki nægjanlega virk, eins og sú niðurstaða sem nú liggur fyrir gefur til kynna. Það er von stofnunarinnar að með þessu mikilvæga skrefi muni samkeppni á fjarskiptamörkuðum eflast, neytendum til hagsbóta. Úrskurður úrskurðarnefndar fjarskipta- og póstmála nr. 5/2008 - 17. október 2008 Ákvörðun PFS nr. 8/2008 - 18. apríl 2008
16. október 2008
Nýjar reglur um númera- og þjónustuflutning á sviði fjarskipta
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) hefur gefið út nýjar reglur um númera- og þjónustuflutning á sviði fjarskipta, nr. 949/2008. Reglurnar voru unnar í samráði við hagsmunaaðila og tóku gildi við birtingu í Stjórnartíðindum þann 15. október sl.Með reglunum er skýrt kveðið á um að réttur neytenda til númeraflutnings samkvæmt 52. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003 er skilyrðislaus. Markmið reglnanna er margþætt. Þar má nefna m.a.: Að kveða á um skilvirkan númera- og þjónustuflutning Auka neytendavernd notenda í talsíma-, farsíma- og internetþjónustu Koma í veg fyrir óþarfa tafir Stuðla að góðri samvinnu um flutning þjónustu milli starfandi fjarskiptafyrirtækja á markaði. Helstu nýjungar sem felast í reglunum eru: Afgreiðslutími flutningsbeiðna styttur þannig að nú skal flutningur í talsímaneti taka að hámarki 5 virka daga og í farsímaneti eins fljótt og auðið er, þó að hámarki 3 virka daga. Nýtt ákvæði kveður á um að fjarskiptafyrirtæki skulu gera allar ráðstafanir til að númera- og þjónustuflutningur gangi greiðlega fyrir sig og án allra óþarfa tafa. Í því felst m.a. að öll samskipti fráfarandi fjarskiptafyrirtækis við rétthafa númers, sem óskar flutnings til annars fjarskiptafyrirtækis, skulu ekki vera viðhöfð í þeim tilgangi að koma í veg fyrir flutning. Ef koma upp mistök við númera- og þjónustuflutning, eða flutningur hefur verið framkvæmdur án samþykkis rétthafa númers/tengingar er hlutaðeigandi fjarskiptafyrirtækjum skylt að leiðrétta slík mistök án tafar. Fjarskiptafyrirtækjum er aðeins heimilt að synja notendum um númera- og þjónustuflutning á þeim grundvelli að bindandi samningssamband er í gildi. Auk samráðs við hagsmunaaðila taldi PFS jafnframt mikilvægt að leita eftir áliti talsmanns neytenda (TN) á regludrögunum. Álit TN barst PFS þann 5. september sl. og er aðgengilegt á heimasíðu TN. Endurtekið samráðVegna þeirra breytinga sem gerðar voru á regludrögunum eftir fyrra samráð og í samræmi við ákvæði 6. gr. laga nr. 69/2003, um Póst- og fjarskiptastofnun, ákvað PFS að hafa samráð við hagsmunaaðila að nýju. Þær athugasemdir sem þyngst vógu í þessu seinna samráði vörðuðu það álitaefni hvort fjarskiptafyrirtækjum ætti að vera heimilt að synja neytendum um númera- og þjónustuflutning á þeim forsendum að hlutaðeigandi notandi væri í vanskilum við viðkomandi fjarskiptafyrirtæki. Í þessu sambandi leitaði PFS til helstu systurstofnana í nágrannalöndum Íslands til að kanna hvernig þessum málum væri háttað þar. Um er að ræða systurstofnanir PFS í Danmörku, Noregi, Svíþjóð og Bretlandi. Í öllum þessum ríkjunum er málum þannig háttað að óheimilt er að synja neytendum um númeraflutning á þessum grundvelli. Að teknu tilliti til athugasemda hagsmunaaðila, álits talsmanns neytenda og réttarframkvæmdar í áðurnefndum löndum er það mat PFS að réttur neytenda til númeraflutnings samkvæmt 52. gr. fjarskiptalaga nr. 81/2003 er skilyrðislaus. Ágreiningsefni er varða vanskil notenda fjarskiptaþjónustu fellur undir kröfurétt og ber að leysa úr á vettvangi einkamálaréttar. Fjarskiptafyrirtækjum er því aðeins heimilt að synja notendum sínum um númera- og þjónustuflutning á þeim grundvelli að bindandi samningssamband er í gildi, sbr. 8. gr. reglnanna. Sjá einnig eldri fréttir um þetta mál hér á vefnum: 18. júlí 2008: Drög að nýjum reglum um númera- og þjónustuflutning 10. september 2008: Númera og þjónustuflutningur - uppfærð drög PFS að reglum í samráð
7. október 2008
PFS birtir skýrslu um jöfnunarsjóð alþjónustu fyrir árin 2006 og 2007.
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun hefur birt skýrslu um framlag fjarskiptafyrirtækja í jöfnunarsjóð alþjónustu fyrir árin 2006 og 2007.Jöfnunarsjóður alþjónustu er sjóður í vörslu Póst- og fjarskiptastofnunar. Fjarskiptafyrirtæki sem á hafa verið lagðar skyldur til að veita alþjónustu geta sótt um endurgreiðslur úr jöfnunarsjóði. Til að standa straum af endurgjaldi til þeirra er innheimt jöfnunargjald af fjarskiptafyrirtækjum sem starfrækja fjarskiptanet eða -þjónustu. Skýrsla um jöfnunarsjóð alþjónustu fyrir árin 2006 og 2007 (PDF) Sjá nánar um alþjónustu í fjarskiptum
26. september 2008
PFS efnir til aukasamráðs vegna markaðsgreininga á mörkuðum 8 - 10
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun hefur efnt til aukasamráðs við hagsmunaaðila vegna markaðsgreiningar á mörkuðum 8 - 10, þ.e. heildsölumörkuðum fyrir aðgang, lúkningu og flutning símtala í föstum almennum talsímanetum. Frestur fjarskiptafyrirtækja til að skila umsögnum og athugasemdum er til 17. október n.k. Sjá nánar......
10. september 2008
Númera og þjónustuflutningur - uppfærð drög PFS að reglum í samráð
Nánar
Í lok maí sl. hóf Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) undirbúning að mótun nýrra reglna um númera- og þjónustuflutning á sviði fjarskipta. Birti PFS drög að reglunum á heimasíðu stofnunarinnar þann 18. júlí sl. og óskaði jafnframt eftir athugasemdum og umsögnum hagsmunaaðila um reglurnar. Frestur til að skila inn umsögn var veittur til 8. ágúst sl. og skiluðu þrír aðilar inn umsögnum sínum fyrir þann tíma. Þau fyrirtæki sem um ræðir eru Síminn hf., Og fjarskipti ehf. (Vodafone) og Nova. Auk samráðs við hagsmunaaðila taldi PFS mikilvægt að leita eftir áliti talsmanns neytenda (TN) á regludrögunum. Álit TN barst PFS þann 5. september sl. og er aðgengilegt á heimasíðu TN. Póst- og fjarskiptastofnun hefur nú birt uppfærð drög að reglum um númera- og þjónustuflutning í almennum fjarskiptanetum á heimasíðu stofnunarinnar. Hefur stofnunin ákveðið að hafa samráð við hagsmunaaðila að nýju vegna þeirra breytinga sem gerðar hafa verið á regludrögunum. Í samræmi við ákvæði 6. gr. laga nr. 69/2003, um Póst- og fjarskiptastofnun, óskar stofnunin hér með eftir umsögnum hagsmunaaðila vegna ofangreinds. Svarfrestur til þess að koma að rökstuddum tillögum eða athugasemdum við meðfylgjandi drög er gefinn til 22. september nk. Sérstakar fyrirspurnir vegna ofangreinds má senda á netfangið ingahelga@pfs.is en sérstakar athugasemdir og rökstuddar tillögur skulu sendar formlega til Póst- og fjarskiptastofnunar fyrir ofangreindan svarfrest. Drög að reglum um númera- og þjónustuflutning - dags 9.sept. 2008 (PDF) Svör PFS við athugasemdum vegna reglna um númeraflutning - dags 9. sept. 2008 (PDF) Sjá einnig frétt hér á vefnum frá 18. júlí sl.
28. ágúst 2008
Niðurstöður PFS um framtíðarskipan GSM 900 tíðnisviðsins
Nánar
Að loknu samráði við hagsmunaaðila hefur Póst- og fjarskiptastofnun tekið ákvörðun um hvernig haga skuli framtíðarnýtingu GSM 900 tíðnisviðsins á Íslandi. Þetta er annað af þeim tíðnisviðum sem er notað fyrir GSM farsímaþjónustu á Íslandi og það sem mest er notað. Ör þróun og miklar breytingar á farsímamarkaði um þessar mundir er ein af ástæðum þess að Póst- og fjarskiptastofnun (PFS) taldi sérstaka ástæðu til þess að flýta stefnumótun og taka ákvörðun um framtíðarnýtingu GSM 900 tíðnisviðsins á Íslandi. Helstu markmið PFS varðandi framtíðarnýtingu GSM 900 tíðnisviðsins eru: i) Að raska ekki grundvelli áframhaldandi hagkvæms rekstrar núverandi GSM 900 farsímakerfa.ii) Að jafna aðstöðu núverandi 3G tíðnirétthafa á GSM 900 tíðnisviðinu.iii) Að jafna aðstöðu núverandi tíðnirétthafa á GSM 900 tíðnisviðinu.iv) Að opna leið fyrir aðra, t.d. núverandi GSM 1800 tíðnirétthafa, til þess að fá tíðniheimildir á GSM 900 tíðnisviðinu. Þar sem miklir hagsmunir eru í húfi tók PFS saman ýmsa þætti varðandi GSM 900 tíðnisviðið í umræðuskjali sem sent var hagsmunaaðilum til umsagnar þann 5. maí sl. Frestur til að skila athugasemdum og umsögnum var til 27. maí sl. Helstu niðurstöður PFS að loknu samráði: Úthluta strax og án útboðs til Nova 2x5 MHz af E-GSM tíðnisviðinu (Extension bandið, nú ónotað). Gildistími til 30.3.2022 til samræmis við 3G-tíðniheimild fyrirtækisins. Gefa Símanum kost á að fá úthlutað strax og án útboðs 2x1 MHz (áður notað fyrir þráðlausa síma, CT1). Heildartíðnisvið Símans yrði þá 2x15 MHz. Gildistími til 14.2.2011. Gefa Vodafone kost á að fá úthlutað strax og án útboðs 2x5 MHz af GSM-E tíðnisviðinu (nú ónotað). Alls hefði fyrirtækið þá 2x15 MHz til ráðstöfunar, hið sama og Síminn. Gildistími til 14.2.2011. Engin skerðing á núverandi tíðniheimildum Símans fyrr en í fyrsta lagi 14.2.2011, þegar allar GSM900 tíðniheimildir renna út. Heildarniðurstöður PFS og samantekt á umsögnum (PDF) Sjá einnig frétt á vef PFS frá 5. maí sl. þar sem lesa má samráðsskjalið og þau gögn sem vísað er til í skjalinu.
22. ágúst 2008
Ákvörðun PFS: Gjaldskrá Nova ekki í vegi fyrir sanngjörnum samtengisamningi við Símann
Nánar
Póst- og fjarskiptastofnun hefur birt ákvörðun sína nr. 22/2008 í ágreiningsmáli Símans hf. og Nova ehf. um gjaldskrá Nova fyrir lúkningu símtala í farsímaneti fyrirtækisins. Með ákvörðun PFS nr. 2/2008, í janúar sl., komst stofnunin að þeirri niðurstöðu að ágreiningur Símans hf. og Nova ehf. um samtengiverðskrá Nova, sbr. bókun fyrirtækjanna, dags. 6. júlí 2007, ætti undir Póst- og fjarskiptastofnun og að hún hefði viðhlítandi valdheimildir til að skera úr um ágreiningsefnið. Með bréfi, dags. 10. janúar 2008 var Nova og Símanum gefinn kostur á að koma að sínum sjónarmiðum varðandi þann efnisþátt málsins sem snéri að gjaldskrá Nova fyrir samtengingarþjónustu. Athugasemdir fyrirtækjanna bárust með bréfum, dags. 15. febrúar. Síminn taldi að verðmunur á samtengiverðskrá Símans og Nova væri óeðlilega hár og krafðist þess að PFS tæki ákvörðun um að lækka lúkningarverð og tengigjald Nova ehf. Niðurstaða PFS er að gjaldskrá Nova sé ekki háð neinum þeim efnislegu annmörkum sem leiða til þess að hún verði talin takmörkun eða hindrun í vegi þess að komið sé á sanngjörnum samtengisamningi við Símann. Því verði það hvorki talið nauðsynlegt né standi til þess lagaforsendur, með heimild í 24. gr. laga um fjarskipti nr. 81/2003, sbr. og 9. gr. laga nr. 69/2003 um Póst- og fjarskiptastofnun, að hafa afskipti af gjaldskrá Nova fyrir lúkningu símtala inn í farsímanet fyrirtækisins. Gjaldskrá fyrirtækisins sem birtist í samtengingarsamningi fyrirtækisins við Símann, dags. 6. júlí 2007, Viðauki 1b, með þeirri breytingu sem fyrirtækið tilkynnti þann 30. maí s.l. til PFS og tók gildi 1. júní 2008, skuli því gilda í uppgjörum á milli aðila. Ákvörðunina í heild má lesa hér fyrir neðan (PDF form): Ákvörðun PFS nr. 22/2008 í ágreiningsmáli Símans hf. og Nova ehf. um gjaldskrá Nova fyrir lúkningu símtala í farsímaneti fyrirtækisins - 14. ágúst 2008 Sjá einnig ákvörðun PFS nr. 2/2008 frá 11. janúar 2008 um ágreining Símans hf. og Nova ehf. um samtengingargjöld.